Sự thật nên biết về Tảo Spirullina

Posted on Updated on

Spirullina là siêu thực phẩm dinh dưỡng trong thời đại mới với nhiều chức năng và công dụng đã được chứng minh. Tuy nhiên bạn cần biết rõ hơn về chúng để có thể sử dụng một cách đúng đắn và hiệu quả nhất.

 Spirullina là gì ?

SpirulinaSpirulina là một loại tảo xanh đơn bào với tên khoa học là Arthrospira platensis. Dưới kính hiển vi, Spirulina xuất hiện với dạng dài, mỏng, và xoắn ốc màu xanh lá cây. Mùi vị của Tảo xoắn Spirullina tương tự như rong biển.

Spirulina có thể được tìm thấy trong nhiều môi trường nước ngọt, bao gồm ao, hồ và sông ngòi. Nó phát triển tốt nhất trong điều kiện nhiều ánh sáng mặt trời và nhiệt độ vừa phải, nhưng nó cũng rất dễ sống, dễ thích ứng ngay cả trong điều kiện khắc nghiệt bởi khả năng hấp thụ chất dinh dưỡng trong môi trường một cách tối đa.

Spirulina thường được coi là thực phẩm bổ sung dinh dưỡngvì nó là tập hợp phong phú các chất dinh dưỡng quan trọng, bao gồm protein, carbohydrate phức tạp, sắt, và vitamin A, K, B và nhiều thứ khác. Nó cũng có một nguồn cung cấp cao của carotenoid như beta carotene và xanthophylls vàng có đặc tính chống oxy hóa. Nó cũng rất giàu chất diệp lục, chất béo và axit nucleic. Vì vậy, tảo Spirulina được nhiều người sử dụng như là một cách bổ sung dinh dưỡng để duy trì sức khỏe và ngăn ngừa bệnh tật .

Tảo Spirulina là thực phẩm giàu beta carotene, đầy đủ hỗn hợp mười carotenoidKhoảng một nửa là carotenes cam(Alpha, beta và gamma) và một nửa là xanthophylls vàng. Hai mươi năm nghiên cứu chứng minh ăn trái cây và rau quả giàu beta carotene thực sự giúp bảo vệ cơ thể và chống lại bệnh ung thư. Những viên uống tổng hợp beta carotene chỉ nên dùng trong trường hợp điều trị, và người bình thường nên tổng hợp carotene một cách tự nhiên từ tảo thì hiệu quả hơn.

Spirulina là một thực phẩm chống lão hóa lý tưởng, chúng hội tụ đầy đủ các chất dinh dưỡng, chất chống oxy hóa, dễ hấp thu và tiêu hóa. Beta carotene tốt cho đôi mắt khỏe mạnh và tầm nhìn. Lượng Beta carotene trong tảo cao gấp 10 lần trong cà rốt .

Sắt là khoáng chất cần thiết để xây dựng một hệ thống mạnh mẽ,nhưng cũng là khoáng chất dễ bị thiếu hụt.Spirulina rất giàu chất sắt, magiê và nhiều khoáng chất khác.

Spirulina là nguồn vitamin B12 dồi dào nhất, giúp hệ thần kinh khỏe mạnh và củng cố các mô, đặc biệt đối với người ăn chay. Vitamin B12 dễ dàng được hấp thu nhưng chúng cũng rất dễ bị phá hủy bởi nhiều nguyên nhân. Vì thế, nên để cơ thể tổng hợp Vitamin B12 từ tảo để đảm bảo đủ dinh dưỡng cho cơ thể bạn.

Ăn uống lành mạnh, tăng cân hiệu quả với Spirulina

Khoảng 60% trọng lượng khô của Spirulina là protein, đó là điều cần thiết cho sự tăng trưởng và tái tạo tế bào. Đây là một lựa chọn tốt để thay thế cho thịt , cá và các chế phẩm từ sữa. Mỗi 10 gram Spirulina có thể cung cấp lên đến 70% lượng sắt trong một ngày mà cơ thể cần và khoảng 3-4 lần các yêu cầu tối thiểu hàng ngày cho vitamin A (dưới dạng beta carotene), tổng hợp vitamin B , D và K. Vì Spirullina không chứa vitamin C, nên sẽ không cản trở sự hấp thu các loại vitamin khác

spirulinaSpirulina rất giàu axit gamma-linolenic hoặc GLA, một hợp chất được tìm thấy trong sữa mẹ giúp đứa con phát triển khoẻ mạnh. Hơn nữa, với khả năng dễ hấp thu và tiêu hóa,Spirulina đã được chứng minh có thể giúp chống lại căn bệnh suy dinh dưỡng ở các nước kém phát triển bằng cách giúp cơ thể hấp thu chất dinh dưỡng tốt hơn, ngay cả khi cơ thể mất đi khả năng hấp thu chất dinh dưỡng. Sử dụng Spirullina trong thời gian dài sẽ giúp cải thiện “nền tảng” của cơ thể, giúp cơ thể khỏe mạnh vàtác dụng tăng cân của tảo Spirullina là nhờ điều này.

Một lợi ích sức khỏe khác của Spirulina là nó kích thích thực vật có lợi như lactobacillus và bifidobacteria trong đường tiêu hóa của bạn để tăng cường tiêu hóa khỏe mạnh và cài thiện chức năng đường ruột. Nó hoạt động như một chất tẩy rửa tự nhiên bằng cách loại bỏ thủy ngân và các chất độc chết người khác đọng lại trong hệ tiêu hóa của cơ thể.

Spirulina cũng làm tăng mức độ sức chịu đựng và khả năng miễn dịch trong các vận động viên, và hàm lượng protein cao giúp xây dựng cơ bắp. Đồng thời, nó có thể kiềm chế cơn đói và vẫn giữ vững thể chất để tham gia các chương trình đào tạo khắc khe nhất. Vì vậy, nó gián tiếp đóng vai trò như một cách hiệu quả để duy trì trọng lượng cơ thể lý tưởng của một vận động viên.

Chiến đấu với bệnh

Cũng như beta carotene, Tảo mặt trời Spirulina có chứa các chất dinh dưỡng khác như sắt, mangan, kẽm, đồng, selen, crôm. Các dưỡng chất này giúp chống lại các gốc tự do, các phân tử gây tổn hại tế bào do ô nhiễm, ăn uống kém, chấn thương, hoặc căng thẳng. Bằng cách loại bỏ các gốc tự do, các chất dinh dưỡng giúp hỗ trợ hệ thống miễn dịch trong bệnh ung thư và thoái hóa tế bào. Trong một số kết quả nghiên cứu, tảo mặt trời Spirulina đã giúp giảm các khối u ung thư miệng ở chuột trong phòng thí nghiệm, và do đó có thể cung cấp một bước đột phá y tế lớn trong điều trị ung thư.

Spirulina có khả năng giảm cholesterol LDL xấu trong cơ thể giúp ngăn ngừa sự tấn công của bệnh tim mạch, chẳng hạn như xơ cứng động mạch và đột quỵ. Nó cũng giúp hạ huyết áp, Spirulina cũng có thể bảo vệ chống lại phản ứng dị ứng và nhiễm trùng gan.

Nghiên cứu khẳng định Spirulina thúc đẩy tiêu hóa và chức năng ruột. Nó ức chế vi khuẩn có hại như e-coli và nấm men Candida và kích thích vi sinh vật có lợi như lactobacillus và bifidobacteria. Vi sinh vật khỏe mạnh là nền tảng của sức khỏe tốt, nó làm tăng sự hấp thụ các chất dinh dưỡng từ các loại thực phẩm chúng ta ăn, và giúp bảo vệ chống lại nhiễm trùng.

Loại bỏ độc tố

Năm 1994, một bằng sáng chế của Nga đã được trao cho Spirulina là một loại thực phẩm y tế để giảm phản ứng dị ứng của bệnh bức xạ. 270 trẻ em tiêu thụ Chernobyl 5 gam mỗi ngày trong 45 ngày (tài trợ bởi Earthrise Farms), giảm radionucleides 50%, và nhạy cảm dị ứng bình thường. Ngày nay chúng ta gặp nhiều sự tấn công của hóa chất độc hại trong không khí, nước, thực phẩm và thuốc. Cơ thể chúng ta cần phải liên tục loại bỏ những độc tố tích lũy. Spirulina có một sự kết hợp hoàn toàn độc đáo của dinh dưỡng thực vật – bao gồm chất diệp lục, phycocyanin và polysaccharides, có thể giúp làm sạch cơ thể .

Spirulina_tablets

 Làm thế nào để sử dụng Spirulina

Spirulina hiện tại có sẵn ở dạng viên hoặc dạng bột. Đây là dạng khuyên dùng vì nó từ Spirullina nguyên chất được làm khô và xay nhuyễn sau đó nén lại thành viên.Với dạng này cơ thể có thế hấp thụ dinh dưỡng trong spirullina một cách tự nhiên nhất. Bạn cũng có thể cân nhắc đến các sản phẩm viên uống có thành phần là spirullina, tuy không tốt bằng dạng nguyên chất nhưng giá thành rẻ hơn phù hợp với người có điều kiện kinh tế hạn chế. Một chế độ hàng ngày đơn giản cho spirulina bao gồm việc uống một viên 500mg 4-6 lần mỗi ngày. Và lượng tăng hơn nếu bạn muốn tăng cân, giảm cân, hỗ trợ tiểu đường hoặc một số yêu cầu đặc biệt khác.

Nguồn cung cấp spirullina là ở trong các phòng thí nghiệm kỹ thuật cao, được đảm bảo an toàn về vệ sinh và chất lượng. Trong khi một số nơi khác lại thu hoạch tảo Spirulina từ môi trường tự nhiên đã gặp khó khăn vì các chất độc hại có thể không được loại bỏ. Vì thế việc lựa chọn nguồn gốc an toàn về tảo Spirullina là điều bạn nên quan tâm.

Bạn có thể tham khảo bào viết sau: Tảo mặt trời giúp tăng cân hiệu quả

 

Gửi phản hồi

Mời bạn điền thông tin vào ô dưới đây hoặc kích vào một biểu tượng để đăng nhập:

WordPress.com Logo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản WordPress.com Log Out / Thay đổi )

Twitter picture

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Twitter Log Out / Thay đổi )

Facebook photo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Facebook Log Out / Thay đổi )

Google+ photo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Google+ Log Out / Thay đổi )

Connecting to %s